Sunday, September 25, 2011

Time to make a game!

For the past year or so I've had an idea for a video game that would teach the basic "vocabulary" of data modeling in a fun, interesting way. As I start to develop in earnest, I'm going to update this blog with conceptual and coding examples.

Nothing much to post tonight, other than the announcement.

2 comments:

  1. Chiến lược được hoạch định theo quan điểm phát triển là đi thẳng vào các công trình hiện đại, kết nối giữa các lĩnh vực van tai container lanh và kết nối quốc tế, giảm chi phí goi hang den Ha Noi. Mục tiêu là vận tải phải đáp ứng được phát triển kinh tế, trong đó có chú trọng xuất nhập khẩu. Song, chúng tôi đang gặp rất nhiều thách thức”, Thứ trưởng Đông nói và cho biết, trước hết là thách thức về huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để chuyển hàng ra Thanh Hoá, trong điều kiện nguồn vốn ngân sách đầu tư rất hạn chế. Đến 2020 nhu cầu phát triển các dự án ưu tiên cần khoảng 50 tỉ USD. Tuy nhiên, vốn có thể lượng chuyen hang den Hue được mới khoảng 30%.

    Thách thức thứ hai là phải giảm được chi phí vận tải, trong khi chi phí chuyen hang di Binh Duong đang quá cao làm ảnh hưởng đến cạnh tranh, xuất nhập khẩu. Theo đánh giá của WB, chi phí logistics của Việt Nam hiện chiếm trên trên 20% GDP, trong đó chi phí chuyển phát nhanh đi Mỹ chiếm 50-60%. "Về lĩnh vực này, chúng tôi cho rằng phải tăng cường kết nối vận tải, đẩy mạnh phát triển các vận tải chi phí thấp, chẳng hạn như Hàng hải, Đường thủy nội địa. Gần đây, Bộ GTVT có đề xuất với WB hỗ trợ lập báo cáo hàng năm về logistics và cơ sở dữ liệu phục vụ cho kết nối các phương thức chuyen hang nhanh sang Singapore.

    Đây là các thông tin quan trọng giúp cơ quan quản lý nhà nước hoạch định và giám sát thực hiện chính sách liên quan đến GTVT, thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyen phat nhanh di Dai Loan, cũng có thể đưa lên cổng thông tin điện tử để giúp các doanh nghiệp định hướng trong phát triển kinh doanh, đây cũng chính là những vấn đề mà cong ty van tai duong bo chúng tôi hiện đang yếu", Thứ trưởng nói

    ReplyDelete
  2. Mình cũng đồng tình với suy nghĩ này, cảm ơn bạn đã chia sẽ.

    Bạn đang làm bên lĩnh vực gì, mình có thể hợp tác chứ?

    Bên mình chuyên về lĩnh vực vận chuyển hàng hoá, cung cấp dịch vụ xe gửi hàng đi Hà Nội, gui hang nhanh di Quang Ninh, gui hang nhanh di Bac Giang, gui hang ra Lang Son gia re, gui hang di Thai Nguyen gia re, gửi hàng đi Bắc Cạn giá rẻ, xe gui hang di Cao Bang, gửi hàng ra Tuyên Quang giá rẻ.

    Nếu bên bạn chuyên về lĩnh vực thang máy Mitsubishi 250 kg, gia thang may cho khach thang máy bệnh viện thì bên mình sẽ chiết khấu tốt cho bạn nhé.

    ReplyDelete